Tin tức

Thương hiệu mỹ phẩm dành cho nam – xu hướng kinh doanh hiện đại

Sở hữu thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho nam là một xu hướng kinh doanh mỹ phẩm hiện đại và có nhiều tiềm năng. Với sự thay đổi trong nhận thức về ngoại hình của nam giới, sự gia tăng không ngừng của thị trường mỹ phẩm cho nam tạo nhiều cơ hội cho các doanh nhân. Dưới đây là một số điểm quan trọng mà bạn cần biết nếu muốn “dấn thân” vào con đường này.

Ông Đinh Văn Liên – Chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam

  1. Sự cần thiết của mỹ phẩm dành cho nam

Ngày nay, làm đẹp và chăm sóc da không còn là thế giới riêng của phái đẹp nữa mà đã mở rộng biên giới sang địa phận của các đấng mày râu. Phái mạnh đã chú ý nhiều đến diện mạo và đầu tư cho vẻ ngoài, không chỉ từ trang phục mà còn từ các loại mỹ phẩm phù hợp để có vẻ đẹp chỉnh chu và lịch lãm. Một làn da đẹp, cơ thể thơm không chỉ giúp nam giới tự tin, hạnh phúc hơn mà còn góp phần tạo nên thành công trong sự nghiệp của họ. Do đó, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của nam giới ngày càng tăng cao, các loại mỹ phẩm dành riêng cho nam giới thu hút được sự chú ý nhiều hơn.

Theo số liệu của Grand View Research, thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới dự kiến đạt 30,8 tỷ USD trên toàn cầu, với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm 9,1% từ năm 2022-2030. Tuy nhiên, tại Việt Nam, giá trị thị trường mỹ phẩm dành riêng cho nam giới chỉ đạt khoảng 30 triệu USD so với tổng giá trị thị trường mỹ phẩm là 2,3 tỷ USD. Như vậy, dù nhu cầu là có thật nhưng thị trường mỹ phẩm dành cho nam tại Việt Nam vẫn còn là một “mỏ khoáng” giàu tiềm năng chưa được khai thác mạnh. Mặt khác, theo một nghiên cứu, có khoảng 65 – 70% trong số nam giới sử dụng mỹ phẩm chọn mua các sản phẩm hoặc nhãn hiệu dành riêng cho nam. Điều này không chỉ xuất phát từ việc họ tin tưởng vào sự phù hợp về mặt công thức được điều chế riêng biệt mà còn vì tâm lý e ngại, không muốn bị bắt gặp sử dụng các sản phẩm dành cho phụ nữ. Thực tế cũng chỉ ra rằng, thị trường trong nước đã có khá nhiều sản phẩm dành cho nam nhưng tập trung chủ yếu ở dòng sản phẩm tiêu dùng như dầu gội, sữa tắm, xịt khử mùi,… trong khi nam giới vẫn còn gặp khó khăn, trở ngại khi tìm kiếm những sản phẩm thật sự chất lượng dành riêng chăm sóc làn da như: kem chống nắng, kem dưỡng da, dưỡng môi, kem mụn, dưỡng ẩm, … Chính vì vậy, sở hữu thương hiệu mỹ phẩm độc quyền dành cho nam để bắt đầu sự nghiệp là một sự lựa chọn phù hợp với xu thế mới và mang đến cơ hội thành công cao.

  1. Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm dành cho nam

Điều quan trọng để thành công trong ngành mỹ phẩm là phải hiểu rõ đối tượng mục tiêu và mong muốn đưa các sản phẩm chất lượng đến cho họ. Do đó, để xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm dành cho nam có thể thắng lớn trên thương trường, bạn cần phải tổ chức thực hiện các hoạt động:

Nghiên cứu thị trường: Các sản phẩm mỹ phẩm dành cho nam cần phải được thiết kế đáp ứng nhu cầu cụ thể của nam giới. Bạn cần xác định điểm khác biệt của sản phẩm so với các loại mỹ phẩm cho nữ để sản phẩm của bạn thực sự phù hợp và làm hài lòng phái mạnh. Do đó, trước khi bắt đầu, bạn cần thực hiện các dự án nghiên cứu thị trường để hiểu rõ về xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng nam giới, tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh, phân tích điểm mạnh/yếu của họ. Từ đó, bạn xác định các cơ hội thị trường, tìm đúng “lỗ hổng” trong thị trường mà thương hiệu của bạn có thể “lấp” vào.

Thương hiệu mỹ phẩm dành cho nam

Phát triển sản phẩm: Chọn loại sản phẩm dành cho nam giới mà bạn muốn đưa ra thị trường, xác định các thành phần và hoạt chất cần thiết để đáp ứng mục tiêu sản phẩm, xây dựng công thức và kiểm nghiệm độ hiệu quả, ổn định, an toàn của công thức. Sau khi đạt được những tiêu chí nhất định, bạn lựa chọn thiết kế bao bì và nhãn sản phẩm phù hợp với thị hiếu, phong cách nam giới và tiến hành sản xuất hàng loạt. Để thực hiện được điều này, bạn cần rất nhiều thời gian, công sức và phải có cơ sở hạ tầng đảm bảo được các tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật. Nếu không đáp ứng được điều đó, bạn có thể thuê đơn vị gia công. Việc chọn đơn vị gia công có đủ kinh nghiệm, năng lực quyết định đến chất lượng và hiệu quả sản phẩm của bạn.

Xây dựng thương hiệu: Xây dựng thương hiệu là yếu tố góp phần quyết định sự thành công, bao gồm tên thương hiệu, slogan, logo, giá trị cốt lõi của thương hiệu, sở hữu trí tuệ, … Bên cạnh đó, bạn cần đầu tư vào quảng cáo, tiếp thị và quan hệ công chúng để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn, quảng bá sản phẩm đến đông đảo khách hàng mục tiêu.

Phân phối sản phẩm: Xác định kênh phân phối phù hợp để đưa sản phẩm đến tay khách hàng, bao gồm cửa hàng bán lẻ, trang web, các kênh phân phối trực tiếp hoặc gián tiếp. Khi sản phẩm ra thị trường, đến tay người tiêu dùng, bạn còn phải theo dõi hiệu quả của sản phẩm; lắng nghe phản hồi của khách hàng để thay đổi, cải tiến hay bổ sung nếu cần và điều chỉnh sản phẩm theo thời gian.

Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm mới dành riêng cho nam giới là một quá trình liên tục; đòi hỏi sự nỗ lực, sáng tạo và kiên nhẫn. Nếu bạn có khát vọng, niềm tin vào bản thân nhưng không đủ nguồn lực để đảm đương tất cả các khâu kể trên thì hãy đến với Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam. Nơi đây có thể giúp bạn nhanh chóng sở hữu thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho nam. Bạn chỉ việc tập trung vào xây dựng thương hiệu, phát triển việc kinh doanh, mọi vấn đề khác, Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam sẽ hỗ trợ bạn tối đa.

  1. Gia công mỹ phẩm dành cho nam tại Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam

Sản xuất mỹ phẩm dành cho nam cần phải thấu hiểu “ngôn ngữ” cơ thể nam giới. Hiệu quả mà các sản phẩm mang lại chính là yếu tố “sống còn” để giữ lòng tin và sự gắn bó lâu dài với khách hàng. Do đó, bên cạnh các sản phẩm chủ lực dành cho phái đẹp, Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam cũng rất “ưu ái” các sản phẩm mỹ phẩm dành cho nam giới. Các sản phẩm dành cho nam được đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm nghiên cứu kỹ lưỡng về mọi khía cạnh, đảm bảo giúp bạn sở hữu các sản phẩm vô cùng giá trị và “hút” khách.

Thành phần, hoạt chất: Các nhà khoa học của Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam sẽ tập trung nghiên cứu các sản phẩm skincare có khả năng chăm sóc da tập trung và tối giản đúng với tinh thần phái mạnh nhưng vẫn mang đến hiệu quả tối ưu. Do đó, Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam vẫn thống nhất sử dụng các thành phần, hoạt chất từ tự nhiên chăm sóc da dịu nhẹ, lành tính, an toàn trong các sản phẩm mỹ phẩm dành cho nam. Tuy nhiên, đối với nam giới, các chuyên gia R&D sẽ nghiên cứu, thử nghiệm để có những công thức tối ưu với làn da nam giới, như: các hoạt chất làm sạch sâu sẽ được ưu ái hơn, hoạt chất dưỡng ẩm sẽ được tăng cường, hoạt chất chống nắng có chỉ số SPF cao hơn và thời gian chống nắng dài hơn, các thành phần làm dịu da sau cạo râu để giảm viêm và kích ứng, mùi hương nam tính tạo cảm giác mạnh mẽ, quyền lực và thu hút,…

Gia công mỹ phẩm dành cho nam tại Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam

Bao bì: Bao bì mỹ phẩm cho nam giới thường được Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam thiết kế thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính phù hợp với tâm lý của cánh mày râu. Bao bì đơn giản và hiện đại, tránh các chi tiết phức tạp hoặc cầu kỳ. Màu sắc chủ đạo là các gam màu nam tính như xanh đậm, đen, xám, các màu trầm. Bao bì thường có kích thước tiện lợi để dễ dàng sử dụng và mang theo, nắp và phần mở thông minh giúp các anh dễ dàng sử dụng. Chất liệu bao bì thường là loại có chất lượng cao như nhựa cứng, thuỷ tinh, kim loại tạo cảm giác sang trọng, quyền lực. Logo thương hiệu đặt ở vị trí nổi bật, dễ nhận biết; thông tin sản phẩm được hiển thị dễ đọc và dễ hiểu.

Sản phẩm tiện lợi: Thấu hiểu tâm lý của nam giới trong việc ưa thích các sản phẩm tiện lợi và “lười” hơn chị em phụ nữ trong việc chăm sóc cá nhân cũng như mua sắm, Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam cung cấp cho khách hàng các giải pháp gia công mỹ phẩm dành cho nam hướng tới mục tiêu tối giản. Đó có thể là các sản phẩm kết hợp, dễ sử dụng theo một chu trình phù hợp từ cơ bản đến chuyên sâu. Bạn sẽ được tư vấn các dạng sản phẩm tích hợp “two/three/… in one” hay các set/kit sản phẩm như sữa tắm gội toàn thân, xịt khử mùi toàn thân, set dưỡng da tiện dụng, hộp chăm sóc cá nhân toàn diện, … Các sản phẩm như thế sẽ giúp nam giới xoá bỏ định kiến về sự “phức tạp”, “mất thời gian”, “thiếu kiên nhẫn” khi chăm sóc da. Sở hữu một bộ sản phẩm của cùng một thương hiệu còn tạo cảm giác đồng nhất trong việc chăm sóc cá nhân, tiết kiệm chi phí và thời gian mua sắm.

Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam đang sở hữu hai nhà máy với công suất lớn, dây chuyền sản xuất hiện đại, luôn cập nhật các công nghệ và xu hướng mỹ phẩm mới, đáp ứng điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật. Do đó, Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam đáp ứng tất cả các đơn hàng dù lớn hay nhỏ, đảm bảo chất lượng sản phẩm, thời gian gia công được rút ngắn giúp bạn có thêm cơ hội cạnh tranh.

Hãy giao “ước mơ” của bạn về một thương hiệu mỹ phẩm Việt dành riêng cho nam giới cho chúng tôi, chúng tôi sẽ cùng bạn hiện thực hoá nó theo cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

BAN TRUYỀN THÔNG TẬP ĐOÀN