Trong thời đại 4.0, nhu cầu làm đẹp không còn giới hạn trong bất cứ độ tuổi nào. Tuổi teen cũng đã có nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp từ rất sớm bởi các em hiểu rằng vẻ ngoại hình sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn và giúp các em tự tin thể hiện bản thân trong mọi hoàn cảnh. Vậy hiện nay, mỹ phẩm dành cho tuổi teen được nhìn nhận như thế nào? Boss mỹ phẩm đã có ý tưởng gì cho phân khúc khách hàng đầy tiềm năng này chưa?
Ông Đinh Văn Liên – Chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam
- Sức hút của mỹ phẩm trong cuộc sống của tuổi teen hiện đại
Tuổi teen là độ tuổi từ 13 đến 19 tuổi, là giai đoạn quan trọng đối với sự phát triển cá nhân, cơ thể có nhiều biến đổi. Da của các bạn trẻ thường còn đang trong giai đoạn phát triển và thay đổi. Nếu được chăm sóc đúng cách, làn da sẽ giữ được vẻ đẹp sáng khoẻ đến khi trưởng thành. Việc sử dụng mỹ phẩm phù hợp với loại da và cung cấp dưỡng chất cần thiết có thể giúp bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại và duy trì da khoẻ mạnh, giúp các bạn trẻ hình thành thói quen chăm sóc da hàng ngày và biểu đạt cá tính, thể hiện phong cách cá nhân thông qua việc trang điểm và chọn sản phẩm phù hợp.
Trước đây, tuổi teen rất hiếm khi sử dụng mỹ phẩm; nhưng trong thế giới hiện đại, việc chăm da và làm đẹp của tuổi teen được coi như một kỹ năng cần thiết cũng như các kỹ năng giữ gìn sức khoẻ hay kỹ năng giao tiếp xã hội. Các nhà tâm lý học cho rằng đối với các bé gái ở độ tuổi teen, vẻ ngoài của bản thân trở nên quan trọng và họ thường không tiếc công sức hay thời gian để chăm sóc và đây là một giai đoạn trưởng thành hoàn toàn bình thường. Không có gì lạ khi nhiều cô gái ở tuổi teen bắt đầu sử dụng mỹ phẩm, ngay cả các chàng trai trẻ cũng không e ngại khi dùng những sản phẩm cơ bản để làm sạch da, ngăn ngừa mụn hay giúp cơ thể thơm hơn. Do đó, rất cần những loại mỹ phẩm mà họ có thể dễ dàng sử dụng hàng ngày và tin tưởng vào nó.
Chăm sóc vẻ đẹp ngoại hình sớm chẳng có gì là sai nhưng nếu không được hướng dẫn và sử dụng mỹ phẩm phù hợp có thể làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và vẻ đẹp của các em. Nhiều bậc phụ huynh tâm sự, thay vì ngăn cản và không rõ con đang dùng loại sản phẩm có nguồn gốc như thế nào, họ muốn trở thành người đồng hành, tư vấn và đưa ra lời khuyên để con lựa chọn thứ tốt nhất cho sức khoẻ của chính mình, đồng thời giúp cha mẹ an tâm hơn. Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, phụ huynh hiện đại cũng đã tự trang bị kiến thức, bỏ thời gian và tiền bạc để con em có được kiến thức về chuyện làm đẹp thay vì để các em tự mày mò tìm hiểu và sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng, không phù hợp. Bên cạnh đó, tuổi teen sẽ là thế hệ tương lai làm thay đổi tư duy, suy nghĩ và hành vi tiêu dùng truyền thống để thay vào đó hành vi tiêu dùng thông minh và khôn ngoan hơn. Các em có thể sử dụng các loại thiết bị thông minh để mua sắm, so sánh các mức giá, thành phần, ưu đãi,… Các em đọc bài đánh giá, hiểu xu hướng và trao đổi với bạn bè nhanh hơn những gì mà người lớn có thể. Tuổi teen đang suy nghĩ nhạy bén hơn và hiểu thế giới mỹ phẩm theo một cách riêng. Vì thế, một thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho tuổi teen sẽ là nền tảng để đi xa hơn nữa trong tương lai. Thương hiệu của bạn đã chinh phục được họ ở lứa tuổi này thì chắc chắn họ sẽ cùng bạn đồng hành mãi mãi về sau.
Sức hút của mỹ phẩm trong cuộc sống của tuổi teen hiện đại
- Một số ý tưởng dành cho thương hiệu mỹ phẩm tuổi teen
Không cần phụ thuộc hoàn toàn vào xu hướng làm đẹp thay đổi theo từng giờ của thế giới mà dùng các xu hướng đó như một kênh thông tin để giúp bạn thoả sức sáng tạo, xây dựng cho mình một thương hiệu riêng mà ở đó bạn thấy tự tin vào chính mình. Bạn hãy tạo ra một thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho tuổi teen đáp ứng nhu cầu đặc biệt của đối tượng này. Dưới đây là một số ý tưởng mà bạn có thể tham khảo:
Mỹ phẩm 100% tự nhiên: Tuổi dậy thì được xem là độ tuổi có làn da đẹp và vẫn đang phát triển tốt nhưng cũng nên bắt đầu cho việc chăm sóc. Tuy nhiên không thể áp dụng quy trình chăm sóc da của người lớn vào độ tuổi này được mà hãy tập trung vào việc sản xuất mỹ phẩm hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên, đảm bảo an toàn cho da tuổi teen và góp phần bảo vệ môi trường. Điều này có thể khơi dậy hứng thú và thu hút sự quan tâm của các chủ nhân tương lai với niềm kiêu hãnh nho nhỏ trong việc đóng góp giá trị cho xã hội bằng việc sử dụng mỹ phẩm thân thiện với môi trường. Ví dụ như việc tái chế hoặc tái sử dụng vật liệu gói; hộp đựng mỹ phẩm có thể trở thành hộp bút, ví tiền hay hộp quà tặng dễ thương,…
Mỹ phẩm gia đình: Nếu thương hiệu mỹ phẩm của bạn chiếm được trái tim của phụ huynh, chắc hẳn nó cũng sẽ dễ dàng “chiếm nốt” trái tim của con họ và ngược lại. Phụ huynh hiện đại không ngại cho con dùng mỹ phẩm, nhưng họ phải thực sự tin tưởng, kiểm chứng các loại sản phẩm đó. Ví dụ: Bạn có thể tạo ra một thương hiệu mỹ phẩm theo cặp mẹ – con gái, ba – con trai với các dòng sản phẩm được thiết kế đặc biệt phù hợp với da của người trưởng thành và da của tuổi teen, hoặc có thể kết hợp cả hai. Đây có thể sẽ là câu chuyện truyền thông thú vị và độc đáo xoay quanh tình thân khi trao cơ hội cho người thân chăm sóc da, làm đẹp cùng nhau để tạo dựng những kỷ niệm đáng nhớ. Thương hiệu của bạn không những gửi đi thông điệp về sự gắn kết, yêu thương mà còn tạo nên một trải nghiệm mua sắm đặc biệt, kết nối các thế hệ trong gia đình. Điều này giúp bạn có được lượng khách hàng đông đảo hơn và tăng doanh số bán hàng.
Phát triển ứng dụng di động cho tư vấn mỹ phẩm: Việc tìm kiếm, tiếp cận với mỹ phẩm chính hãng của tuổi teen sống ở các tỉnh so với thành phố có nhiều hạn chế hơn. Cơ hội sử dụng hàng tốt, an toàn cho da không phải em nào cũng hiểu rõ và biết cách chọn lựa đúng đắn dẫn đến nguy cơ nhiễm bệnh về da, ngộ độc da rất lớn. Tuy nhiên, được sinh ra trong thời đại Internet phát triển, được tiếp cận với công nghệ ngay từ bé, tuổi teen sẽ là những công dân của thời đại số, sử dụng thành thạo các thiết bị điện tử và có các tài khoản cá nhân. Bạn hãy tận dụng điều này để đưa sản phẩm tâm đắc của bạn đến tận tay từng khách hàng bằng mạng xã hội, thương mại điện tử kèm theo một ứng dụng di động về làm đẹp chuyên nghiệp cho tuổi teen, nhận khuyến nghị về sản phẩm phù hợp và chia sẻ với bạn bè, có thể hỗ trợ tư vấn thẩm mỹ trực tuyến từ các chuyên gia làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ uy tín. Từ đó, bạn gây ấn tượng về một thương hiệu không chỉ là về làm đẹp mà còn về việc quý trọng sức khoẻ.
- Đánh thức tiềm năng của bạn với thương hiệu mỹ phẩm tuổi teen
Trong thời đại số hoá và phát triển kinh tế như hiện nay, cơ hội khởi nghiệp đã trở nên rộng lớn hơn bao giờ hết. Có một lĩnh vực đang trỗi dậy mạnh mẽ tại Việt Nam và thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ – đó là lĩnh vực mỹ phẩm cho tuổi teen. Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho tuổi teen không chỉ là một lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng mà còn là cơ hội để bạn trẻ thể hiện sự sáng tạo, tạo ra giá trị và đóng góp cho xã hội. Các bạn trẻ Việt Nam hiểu rõ lứa tuổi này vì các bạn mới trải qua độ tuổi đó không bao lâu và đang có chung tiếng nói của thế hệ. Đây chính là lợi thế có thể tận dụng để khởi nghiệp và xây dựng thương hiệu mỹ phẩm độc đáo, thành công.
Đánh thức tiềm năng của bạn với thương hiệu mỹ phẩm tuổi teen
Sở hữu một thương hiệu mỹ phẩm Việt dành riêng cho tuổi teen thực sự là một thách thức, bởi cái khó nhất là phải thuyết phục được các bậc phụ huynh và các em tin tưởng và sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ khát vọng và kiên trì; bạn tiến từng bước vững chắc; chinh phục người tiêu dùng theo cấp số nhân, lượng khách của bạn ngày càng đông và sự thành công sẽ nằm trong tầm với. Nếu bạn thực sự quan tâm đến việc cung cấp cho tuổi teen Việt Nam một bộ sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da và trang điểm thương hiệu riêng, phù hợp với lứa tuổi mang chất lượng quốc tế; bạn hãy kết hợp với các chuyên gia, nhà máy sản xuất uy tín và lớn mạnh top đầu Việt Nam là Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam. Chúng tôi sẽ là “bệ phóng” vững chắc cho bạn.
Chất lượng sản phẩm mỹ phẩm được gia công tại Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam đã được kiểm chứng trong thực tế hơn một thập kỷ qua. Chúng tôi cho rằng, chất lượng của sản phẩm mỹ phẩm thì bất cứ lứa tuổi nào cũng phải đạt chuẩn cao nhất. Nhưng riêng tuổi teen, sản phẩm phải giúp các em không làm mất đi vẻ đẹp đáng giá nhất của tuổi trẻ mà còn góp phần gìn giữ và bồi dưỡng nó để các em càng trưởng thành càng rực rỡ hơn. Chúng tôi hiểu rõ, sản phẩm có an toàn cho da tuổi dậy thì hay không thì yếu tố thành phần là quan trọng nhất. Đối với da tuổi teen, mỹ phẩm phải an toàn, ưu tiên sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên và có thể dùng được cho cả da nhạy cảm. Bên cạnh đó, các bạn tuổi teen thường quan tâm đến xu hướng: màu sắc, mẫu mã đẹp và tất nhiên là giá “học sinh”. Chính vì thế, phải tạo ra cho các em những sản phẩm tuyệt hảo; đi đầu xu hướng thế giới nhưng vẫn phải thực sự phù hợp.
Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam hiện nay đã có hai nhà máy đạt chứng nhận CGMP của Bộ Y tế. Trong đó, nhà máy mới có công suất 10.000 tấn/năm cùng sự ra đời của Viện Khoa học Mỹ phẩm và Sức khoẻ ABA chuyên nghiên cứu và sản xuất các loại mỹ phẩm công nghệ cao, chất lượng đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Với nguồn lực mạnh mẽ như vậy, chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu mỹ phẩm Việt chất lượng châu Âu dành cho tuổi teen đáp ứng tốt nhất với thời đại mới để đảm bảo rằng thương hiệu mỹ phẩm dành cho tuổi teen của bạn sẽ là một thương hiệu ưu việt nhất trên thị trường và có khả năng xuất khẩu sang khu vực và ra thế giới.
BAN TRUYỀN THÔNG TẬP ĐOÀN