Tin tức

Mỹ phẩm cho khách hàng U60 – Kỳ vọng về một thương hiệu độc quyền bùng nổ

  1. Tiềm năng kinh doanh từ khách hàng U60

Theo Quỹ Dân Số Liên Hợp Quốc, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ già hoá dân số nhanh. Tỷ lệ người cao tuổi (60 tuổi trở lên) trong tổng dân số đã tăng từ 9,9% năm 2011 lên 12% năm 2021 và dự kiến là 17,9% năm 2030. Điều này đặt ra nhiều thách thức cho xã hội nhưng cũng lại tạo ra các cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp. Trong đó, đối tượng khách hàng U60 là đối tượng mua sắm lý tưởng cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến chăm sóc sức khoẻ làn da. Hiểu rõ giá trị của họ sẽ giúp doanh nghiệp mỹ phẩm xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Ông Đinh Văn Liên – Chủ tịch Tập đoàn Y dược EBC

Thu nhập ổn định: Phần lớn khách hàng U60 nhận được lương hưu, tiền trợ cấp từ nhà nước, chu cấp từ con cháu hoặc bảo hiểm. Đó là nguồn thu nhập đều và ổn định mỗi tháng giúp họ thoải mái hơn trong chi tiêu. Ngoài ra, nhiều người có nguồn tiền tích luỹ qua nhiều năm làm việc để có một nguồn thu nhập bổ sung khi cần. Một số khách hàng U60 còn có nguồn thu nhập từ việc đầu tư như chứng khoán, bất động sản hoặc các khoản đầu tư khác. Nhờ có thu nhập ổn định và tình hình tài chính tích luỹ lâu dài, khách hàng U60 thường có khả năng chi tiêu cho nhiều loại sản phẩm và dịch vụ mà họ mong muốn.

Thời gian rảnh rỗi: Khách hàng U60 có thời gian rảnh rỗi nhiều hơn do đã nghỉ hưu. Họ được giảm bớt các áp lực công việc hàng ngày và tăng cường tự do cá nhân, cho phép họ tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Thời gian rảnh rỗi giúp khách hàng U60 tham gia vào các hoạt động mua sắm, sử dụng dịch vụ một cách thoải mái. Họ có điều kiện thực hiện các hoạt động chăm sóc cá nhân, duy trì sức khoẻ và tập trung vào các hoạt động làm đẹp.

Ý thức tiêu dùng cao: Khách hàng U60 thường có khả năng đánh giá chất lượng và giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ một cách sâu sắc nhờ kinh nghiệm tiêu dùng và hiểu rõ những yếu tố quan trọng đối với họ. Đa số khách hàng U60 được coi là những người tiêu dùng thông thái, tinh tế trong việc lựa chọn sản phẩm và dịch vụ. Họ ưa chọn sản phẩm và dịch vụ dựa trên trải nghiệm cá nhân hoặc đánh giá của người tiêu dùng khác. Sự tích luỹ kinh nghiệm tiêu dùng giúp họ hiểu rõ hơn về những gì họ thực sự cần và mong đợi từ sản phẩm và dịch vụ. Điều này làm cho họ trở thành nhóm đối tượng quan trọng đối với các doanh nghiệp mong muốn xây dựng và duy trì uy tín thương hiệu của mình.

  1. Mỹ phẩm cho khách hàng U60

Sau thời kỳ vất vả lo toan cho gia đình và cống hiến cho xã hội, đây là thời điểm khách hàng U60 dành nhiều thời gian và tiền bạc để chăm sóc cho chính mình. Ở mỗi lứa tuổi, cách nhìn nhận và tiêu chí đánh giá vẻ đẹp sẽ khác nhau. Tâm lý chung của khách hàng U60, đặc biệt là phụ nữ, là mong muốn níu giữ vẻ đẹp làn da và trẻ hoá làn da và giảm tốc độ lão hoá. Vì thế, mỹ phẩm cho khách hàng U60 có thể được coi là một món quà quý giá dành riêng cho họ.

Đặc điểm làn da khách hàng U60: Dù không muốn, dù chăm sóc da cẩn thận tới mức nào thì con người cũng không thể chống lại hoàn toàn quy luật của thời gian. Làn da của con người lão hoá theo tuổi tác, da khách hàng U60 thường trở nên mất độ đàn hồi do giảm sản xuất collagen và elastin, dẫn đến làn da ngày càng mỏng hơn, nhăn nheo, chảy xệ và không còn căng mịn. Da thường khô và thiếu nước do tuyến dầu và tuyến mồ hôi đã suy giảm chức năng. Đốm nâu và tình trạng da không đồng đều màu sắc cũng rất phổ biến do tác động của tia UV và quá trình lão hoá. Da của họ cũng trở nên nhạy cảm và dễ kích ứng do mất đi sự bảo vệ tự nhiên. Chính vì vậy, việc giữ gìn và chăm sóc da cho khách hàng U60 không thể xem nhẹ.

Mỹ phẩm cho khách hàng U60

Các sản phẩm chăm sóc da phù hợp: Thị trường sản phẩm và dịch vụ dành cho khách hàng U60 kỳ vọng sẽ có nhiều đổi mới và phong phú hơn. Bán mỹ phẩm chăm sóc da dành riêng cho các phụ nữ ở tuổi 50, 60 hay lớn hơn là cơ hội vàng cho các hãng mỹ phẩm. Các sản phẩm chăm sóc da chống lão hoá chứa các thành phần như peptide, retinol, vitamin C và E giúp tái tạo tế bào da; sản phẩm chăm sóc da tự nhiên, toàn diện và chuyên sâu tiếp tục phát triển với các công nghệ mới và thành phần hiệu quả nhằm cải thiện sức khoẻ làn da, giảm nếp nhăn và tái tạo tế bào da.

Một số hướng kinh doanh: Cửa hàng mỹ phẩm đặc biệt cho khách hàng U60 với các danh mục sản phẩm được tối ưu hoá. Cửa hàng cung cấp dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng để giúp họ lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu cụ thể của làn da và mong muốn làm đẹp. Mở trang web bán hàng trực tuyến chuyên về mỹ phẩm cho khách hàng U60, cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và hướng dẫn sử dụng. Trong đó, sử dụng chiến lược quảng cáo bao gồm tạo nội dung hấp dẫn và chia sẻ thông tin hữu ích về làm đẹp cho khách hàng U60. Dịch vụ spa hoặc dịch vụ chăm sóc tại nhà cho khách hàng U60 với đội ngũ chuyên gia chăm sóc da di động cũng là một hướng đi mới đầy tiềm năng. Các hướng kinh doanh này có thể kết hợp cùng nhau để tạo ra trải nghiệm chăm sóc da đa chiều và đầy đủ cho khách hàng U60. Quan trọng nhất vẫn là hiểu rõ nhu cầu và mong muốn cụ thể của đối tượng khách hàng để tối ưu hoá hiệu suất kinh doanh.

  1. Gia công thương hiệu mỹ phẩm riêng dành cho khách hàng U60

Năm 2024, thị trường các sản phẩm và dịch vụ dành cho khách hàng U60 được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, an toàn và tiện ích đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của họ. Dù theo xu hướng nào thì doanh nghiệp cũng cần phải cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm chất lượng cao và tiện lợi cho khách hàng U60 xuất phát từ TÂM và ĐỨC; tránh lợi dụng lòng tin của họ để trục lợi. Tập đoàn Y dược EBC sẽ gia công mỹ phẩm thương hiệu riêng cho khách hàng U60 đảm bảo các yêu cầu sau:

Chất lượng sản phẩm: Việc chọn lựa các thành phần nhẹ nhàng không gây kích ứng là tiêu chí quan trọng để chăm sóc làn da của khách hàng U60. Các sản phẩm mỹ phẩm dành cho người già cần chứa các hoạt chất có độ tinh khiết cao. Sản phẩm được thiết kế với tiêu chí an toàn và lành tính; tránh các loại màu hoá học, hương liệu hoặc chất phụ gia có thể gây kích ứng và gây các vấn đề về sức khoẻ nếu sử dụng lâu dài. Mặc dù an toàn và lành tính nhưng sản phẩm cũng vẫn đảm bảo hiệu quả rõ rệt trong việc chăm sóc làm đẹp cho người lớn tuổi. Tập đoàn Y dược EBC sử dụng các thành phần dịu nhẹ từ thiên nhiên, thảo dược lành tính không gây kích ứng và không làm khô da. Dược liệu còn giúp tăng cường tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết. Hương thơm tự nhiên của thảo mộc sẽ giúp khách hàng U60 thư giãn tinh thần. Sản phẩm sẽ được kiểm tra thông qua các thử nghiệm lâm sàng, nghiên cứu phản hồi từ người dùng thực tế để điều chỉnh và cải tiến.

Gia công thương hiệu mỹ phẩm riêng dành cho khách hàng U60

Thiết kế bao bì: Bao bì mỹ phẩm cho khách hàng U60 được Tập đoàn Y dược EBC thiết kế nắp đóng mở đơn giản, phù hợp với sức mạnh và sự linh hoạt của người lớn tuổi. Do đó, các dạng tuýp có nắp bật sẽ được ưu tiên hơn chai, lọ có nắp xoay. Nhãn bao bì có màu sắc nhẹ nhàng để tạo cảm giác dễ chịu với font chữ lớn và rõ ràng. Cung cấp chú thích và hướng dẫn cụ thể trên bao bì để người lớn tuổi dễ hiểu và áp dụng, sử dụng hình ảnh và biểu tượng minh hoạ thông điệp một cách trực quan. Sử dụng chất liệu bao bì an toàn và không gây kích ứng cho làn da. Bao bì dễ tái chế và thân thiện với môi trường cũng sẽ là điểm cộng lớn cho thương hiệu bạn trong mắt khách hàng U60.

Một số loại sản phẩm gia công

Kem dưỡng ẩm chuyên sâu: Đây là sản phẩm mà khách hàng U60 cần nhất cho làn da đang mỏng dần và khô. Các loại kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp độ ẩm cho da với các thành phần như hyaluronic acid, glycerin và dầu dưỡng ẩm để tăng cường độ ẩm và làm dịu. Kem dưỡng ẩm cho da mặt, tay chân hay cả body đều rất cần thiết để loại bỏ cảm giác căng da, khô rát và có thể tổn thương do thay đổi nhiệt độ hoặc tác động từ bên ngoài.

Kem chống nắng chất lượng cao: Với làn da đã trải qua nhiều thời kỳ và bước vào giai đoạn lão hoá, khi tham gia vào các hoạt động ngoài trời, khách hàng U60 vẫn rất cần kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn và tình trạng da không đều màu.

Kem chống lão hoá: Mặc dù sắp ở độ tuổi được coi là người cao tuổi, khách hàng U60 vẫn muốn sử dụng các sản phẩm chống lão hoá giúp họ làm giảm tình trạng da mờ, tối màu và nếp nhăn. Kem chống lão hoá, trẻ hoá da, nâng cơ, làm săn chắc da sẽ là sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Kem massage và dưỡng da toàn thân: Khách hàng U60 sẽ rất cần được massage toàn thân để giúp kích thích tuần hoàn máu và giảm căng thẳng. Kem massage và dưỡng da toàn thân sẽ giúp họ có được khoảng thời gian thư giãn và đồng thời duy trì độ ẩm và đàn hồi cho làn da body.

Ngoài ra, sửa rửa mặt dịu nhẹ, mặt nạ thảo dược, sản phẩm chăm sóc tóc, nước hoa với mùi hương thanh lịch, son dưỡng môi,… cũng sẽ là những sản phẩm được nhiều khách hàng U60 lựa chọn.

BAN TRUYỀN THÔNG TẬP ĐOÀN