Tin tức

Đầu tư vào ngành hàng tiêu dùng nhanh – Doanh nghiệp Việt sẽ thu về thành quả ngoài mong đợi

  1. Ngành hàng tiêu dùng nhanh và cơ hội kinh doanh

          Ngành hàng tiêu dùng nhanh: Ngành hàng tiêu dùng nhanh (Fast Moving Consumer Goods) bao gồm các sản phẩm được tiêu thụ hàng ngày, đáp ứng những nhu cầu cơ bản và không thể thiếu trong cuộc sống. Đây là những mặt hàng tiêu hao, có tuổi thọ ngắn, giá trị tương đối thấp và nhu cầu tiêu thụ cao. Các sản phẩm tiêu dùng nhanh là đồng minh đắc lực của mọi gia đình, định hình thói quen và phản ánh đời sống hiện đại. Đặc điểm của ngành hàng tiêu dùng nhanh là tính đa dạng và phổ quát. Nó bao gồm nhiều lĩnh vực và bao quát mọi khía cạnh của đời sống như: nhóm thực phẩm (thực phẩm tươi sống, đóng gói và chế biến sẵn, các loại đồ uống,…), nhóm hàng chăm sóc cá nhân (sản phẩm chăm sóc da, tóc và làm sạch như sữa tắm, dầu gội và kem đánh răng,…), nhóm hàng vật dụng gia đình (nước tẩy rửa, xà phòng, xịt khử mùi,…),… Tiện ích là yếu tố cơ bản khiến người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm tiêu dùng nhanh bởi nó giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức của con người, giúp các bà nội trợ hoàn thành các công việc hàng ngày dễ dàng hơn. Sự đa dạng sản phẩm cũng giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa theo sở thích và nhu cầu cá nhân, cung cấp cho con người những trải nghiệm tốt hơn và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ông Đinh Văn Liên – Chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam

Tiềm năng kinh doanh: Ngành hàng tiêu dùng nhanh không chỉ là một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày mà còn đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế. Việc sản xuất và tiêu thụ liên tục của các sản phẩm này tạo ra chuỗi cung ứng động và thúc đẩy tăng trưởng. Động lực cho sự phát triển của ngành hàng tiêu dùng nhanh ở Việt Nam chính là sự tăng trưởng kinh tế không ngừng và sự thay đổi trong lối sống, yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Theo nghiên cứu, Việt Nam có cơ cấu dân số nằm trong nhóm trẻ nhất thế giới (56% dân số dưới 30 tuổi), tổng mức chi tiêu của người tiêu dùng tại Việt Nam đạt xấp xỉ 173 tỷ USD vào năm 2020. Điều đó kéo theo tốc độ tăng trưởng của thị trường các sản phẩm tiêu dùng nhanh tại Việt Nam khoảng 20%/năm. Xét về thị trường, tỷ lệ tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh tại thành phố lớn dường như đang dần bão hoà thì thị trường nông thôn nổi lên như một nguồn tăng trưởng mới. Dân số ở nông thôn Việt Nam chiếm 68% trong tổng số 90 triệu dân và hiện nay chỉ có 54% doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh đến nông thôn. Trong khi đó, tăng trưởng thu nhập của khu vực nông thôn cũng đang tăng nhanh. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp kinh doanh đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường. Quan trọng là việc mở rộng đến thị trường nông thôn ở Việt Nam phải phù hợp và có kế hoạch đầu tư bài bản. Bên cạnh đó, Việt Nam đang chứng kiến cuộc cách mạng lớn trong thương mại điện tử cùng các kênh truyền thông xã hội. Sự bùng nổ của thương mại điện tử tạo ra một môi trường đầy tiềm năng cho ngành hàng tiêu dùng nhanh. Thương mại điện tử đã mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng khi có thể mua sắm mọi lúc, mọi nơi; tăng khả năng tiếp cận sản phẩm và tạo ra trải nghiệm mua sắm thoải mái. Sự đa dạng sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử cũng cung cấp nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp tạo ra ưu thế cạnh tranh.

  1. Gia công sản phẩm và xây dựng thương hiệu

Gia công sản phẩm tiêu dùng nhanh: Người xưa có câu “Trăm người bán, vạn người mua”. Mặc dù ngành hàng tiêu dùng nhanh đã tồn tại khá lâu và cũng rất đa dạng trên thị trường nhưng nhu cầu về mặt hàng này là vô cùng lớn và ngày càng gia tăng. Bạn vẫn còn rất nhiều cơ hội nếu muốn tiến bước vào lĩnh vực kinh doanh sản phẩm tiêu dùng nhanh, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình. Gia công sản phẩm thuộc nhóm hàng chăm sóc cá nhân, vật dụng gia đình sẽ là một giải pháp kinh doanh hiệu quả, ổn định, lâu dài. Gia công sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian; tạo ra một mô hình kinh doanh linh hoạt, đặt nền móng cho sự phát triển bền vững và nhanh chóng thích ứng với thị trường đang biến động. Điểm mạnh của gia công sản phẩm là bạn không cần phải có số vốn quá lớn, cũng không phải xây dựng nhà máy hay thuê nhân công, mọi hoạt động sản xuất đã có đơn vị gia công thực hiện. Bạn có thể xúc tiến việc kinh doanh ngay mà không gặp khó khăn nhiều về tài chính. Việc gia công sản phẩm cũng giúp giảm rủi ro liên quan đến quy trình sản xuất vì nó đã được chuyển giao cho đơn vị có chuyên môn và kỹ năng chuyên sâu. Mô hình gia công cũng mang lại sự linh hoạt cao vì bạn có thể thay đổi hoặc mở rộng dòng sản phẩm mà không gặp rắc rối lớn. Ngoài ra, không phải quản lý quy trình sản xuất trực tiếp cũng sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực và tăng cường khả năng tập trung vào kế hoạch kinh doanh, tiếp thị.

Gia công sản phẩm và xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu: Nếu không phải sản xuất sản phẩm thì công việc của bạn là gì? Công việc của bạn chính là dành hết tâm huyết vào phát triển sản phẩm mới, xây dựng thương hiệu, tiếp thị và bán hàng. Bạn cần tập trung vào việc tìm kiếm ý tưởng kinh doanh sáng tạo và có tiềm năng phát triển. Sau đó, lập kế hoạch chi tiết để định hình chiến lược phát triển, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ. Một phần quan trọng trong công việc của bạn là phải tạo ra một đội ngũ bán hàng hiệu quả và có đủ kỹ năng để thúc đẩy doanh số bán hàng. Điều này bao gồm việc tuyển chọn, đào tạo và quản lý nhân sự để đảm bảo họ có kiến thức sâu rộng về sản phẩm và khả năng tương tác tích cực với khách hàng. Quản lý quá trình phân phối sản phẩm cũng sẽ là kỹ năng quan trọng để bạn cùng đội ngũ của mình vận hành hệ thống trôi chảy. Hệ thống phân phối hiệu quả sẽ đảm bảo sản phẩm của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng nhất có thể. Bạn cũng cần chú trọng đặc biệt vào công tác truyền thông và tiếp thị sản phẩm; phát triển chiến lược tiếp thị sáng tạo, tập trung vào những điểm độc đáo và khác biệt của sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều kiện tiên quyết để bạn thực hiện tất cả các công việc trên là phải hợp tác với đơn vị gia công dày dặn kinh nghiệm và có năng lực thực sự. Điều này cũng sẽ góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn và tạo lòng tin cho khách hàng.

  1. Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam sẵn sàng là đối tác của bạn

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, hai nhà máy đạt chứng nhận CGMP của Bộ Y tế và nhiều chứng nhận uy tín trong và ngoài nước; không chỉ đứng top đầu trong gia công mỹ phẩm, Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam chắc chắn sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để bạn gửi gắm khát vọng chinh phục đỉnh cao trong kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng nhanh. Chúng tôi đã có sẵn cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và quy trình sản xuất hiệu quả; đội ngũ nhân sự có kiến thức sâu rộng và kỹ thuật chuyên môn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh; đảm bảo mọi sản phẩm gia công đều tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, giúp bạn xây dựng dòng sản phẩm độc đáo và chất lượng để thu hút và giữ chân khách hàng. Các mã hàng tiêu dùng nhanh hot nhất của Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam bao gồm: các loại nước tẩy rửa, sản phẩm tắm gội, xà bông, kem đánh răng, xịt khử mùi, tinh dầu,…

Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam sẵn sàng là đối tác của bạn

Chúng tôi hiểu rằng phát triển các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh mới và độc đáo đóng vai trò quan trọng bởi thị trường ngành hàng này liên tục thay đổi, cải tiến. Tạo ra sản phẩm mới không chỉ kích thích nhu cầu người tiêu dùng mà còn giúp thị trường tăng trưởng. Với Viện Khoa học Mỹ phẩm và Sức khoẻ ABA chuyên nghiên cứu và phát triển sản phẩm, cùng Nhà máy ABA ứng dụng các công nghệ hiện đại vào sản xuất, chúng tôi ưu tiên phát triển và chuyển giao công nghệ nhằm tạo ra các sản phẩm mới, độc đáo, có lợi thế cạnh tranh. Mỗi mã hàng đều được nghiên cứu công phu, đảm bảo chất lượng đạt chuẩn Châu Âu. Tất cả các dòng sản phẩm phải trải qua các công đoạn kiểm soát nghiêm ngặt và thông qua kiểm tra, kiểm định chất lượng của cơ quan chức năng. Sản phẩm được gia công sẽ mang đến cho khách hàng của bạn sự hài lòng về chất lượng, hiệu quả. đạt mức độ an toàn cao.

Ngoài ra, Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam rất chú trọng đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng, có kỷ luật, có năng lực sáng tạo giúp bạn phát triển thương hiệu riêng. Đội ngũ nhân sự sẽ hỗ trợ bạn trong việc xây dựng chiến lược đẩy mạnh đầu tư và phát triển sản phẩm tại các khu vực; xây dựng các kênh phân phối, giới thiệu và quảng bá sản phẩm phù hợp với văn hoá tiêu thụ hàng hoá ở các khu vực khác nhau.

Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ gia công chất lượng cao, hỗ trợ bạn tốt đa về mọi khía cạnh của hoạt động sản xuất kinh doanh. Hợp tác với Tập đoàn Dược phẩm EBC Việt Nam sẽ mang lại nhiều lợi ích và cơ hội phát triển cho doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng bắt đầu để tạo ra những thành công vang dội và sự phát triển bền vững từ ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam!

BAN TRUYỀN THÔNG TẬP ĐOÀN