Tin tức

Đầu tư vào khoa học và công nghệ – “chiếu tướng” mọi sự biến động của thị trường

  1. Sự biến động của thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Xu thế hiện tại: Những năm qua, do tác động của làn sóng văn hoá làm đẹp từ các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, … thị trường mỹ phẩm ghi nhận sự thắng thế của các hãng mỹ phẩm nước ngoài. Trong đó, các sản phẩm đến từ Hàn Quốc chiếm tới 30% tổng thị phần trong toàn bộ thị trường. Nhưng thời gian gần đây, sự thay đổi về nhu cầu và thói quen sử dụng mỹ phẩm Việt đã giúp các sản phẩm nội địa có cơ hội vươn lên, tổng thị phần cũng đã được củng cố nhanh chóng. Hiện nay, thương hiệu mỹ phẩm made in Vietnam chiếm vị trí đáng kể ở phân khúc tầm trung và bình dân với lượng sản phẩm bán ra ngày càng tăng và có được sự phản hồi tích cực từ khách hàng về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, các sản phẩm mỹ phẩm nội địa cũng đã được bảo vệ bởi hành lang pháp lý chặt chẽ. Đa số mẫu mã trên thị trường đều được cơ quan chức năng kiểm định về chất lượng và mức độ an toàn. Như vậy, trào lưu chăm sóc sắc đẹp đã khiến cho các thương hiệu mỹ phẩm Việt đã có chỗ đứng và đạt được những bước tiến mới. Các thương hiệu cũng đã và đang tích cực bám sát nhu cầu và xu hướng để mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Ông Đinh Văn Liên – Chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm EBC

Dự báo tương lai: Việt Nam luôn là thị trường màu mỡ về sức tiêu thụ hàng nhập khẩu, thu hút hàng loạt thương hiệu mỹ phẩm quốc tế hội tụ. Sự xuất hiện của rất nhiều các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới tại Việt Nam đã tạo ra những làn sóng tiêu dùng mới và cũng giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về mỹ phẩm. Các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt cũng phần nào hưởng lợi từ những kết quả này nhưng đồng thời cũng đối mặt với thách thức lớn. Khi đời sống của người dân được nâng cao hơn nữa, đồng thời các thương hiệu quốc tế có nhiều chính sách về giá phù hợp với sức mua của người Việt, giá cả sẽ không còn là lợi thế của mỹ phẩm Việt. Các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài với phân khúc phổ thông sẽ có thể chiếm nốt thị phần của doanh nghiệp mỹ phẩm Việt nếu như doanh nghiệp mỹ phẩm Việt không có những bước đột phá. Trong tương lai, sự cạnh tranh thực sự công bằng về chất lượng sản phẩm và khả năng tiếp thị sản phẩm buộc các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt phải “gồng lên” trong cuộc đua thương hiệu riêng. Bởi thế, ngay lúc này, đầu tư nhiều vào khoa học và công nghệ hiện đại, nâng cao năng lực nghiên cứu của các chuyên gia sẽ giúp bảo vệ doanh nghiệp mỹ phẩm Việt trước “phong ba” của các biến động thị trường.

  1. Vai trò của khoa học và công nghệ trong sản xuất mỹ phẩm

Khoa học và công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc định hình thị trường mỹ phẩm, mở ra những cơ hội đầu tư đầy tiềm năng và giúp cho doanh nghiệp dự đoán và thích ứng với mọi biến động.

Đối với ngành mỹ phẩm, khoa học dữ liệu và phân tích thị trường sẽ giúp đánh giá thị trường, đối tượng khách hàng và dự đoán xu hướng, hỗ trợ chiến lược kinh doanh. Các nghiên cứu khoa học có thể phân tích sâu rộng về xu hướng làm đẹp, thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp dự đoán được những sản phẩm nào sẽ được ưa chuộng và tận dụng cơ hội thị trường để cung cấp sản phẩm tuỳ chỉnh. Khi các ứng dụng khoa học được thực hiện sẽ giúp tối ưu hoá tài nguyên và năng lượng, hướng tới nền sản xuất bền vững hơn. Ứng dụng khoa học giúp kiểm soát tốt quy trình và duy trì chất lượng sản phẩm theo đúng các quy định và tiêu chuẩn ngành.

Vai trò của khoa học và công nghệ trong sản xuất mỹ phẩm

Vai trò của công nghệ: Trong ngành công nghiệp làm đẹp, công nghệ mới sẽ mang đến những giải pháp mới, bước tiến mới để giúp con người trẻ và đẹp hơn; từ đó tăng giá trị của sản phẩm và thu hút sự chú ý từ phía người tiêu dùng. Sự hiện đại và tiện nghi do công nghệ mang lại không chỉ giảm chi phí mà còn tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao. Công nghệ cung ứng khả năng sản xuất linh hoạt, cho phép doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm theo yêu cầu của thị trường nhanh chóng, tối ưu hoá vòng đời của sản phẩm. Các công nghệ thường được sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm bao gồm công nghệ nano, công nghệ sinh học, công nghệ tế bào gốc,… được áo dụng để cải thiện chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (Al), thực tế ảo (Ar),… được áp dụng trong quảng cáo và tiếp thị sản phẩm mỹ phẩm, làm tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Nhờ các công nghệ nay, khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm mỹ phẩm trực tiếp trên màn hình điện thoại trước khi quyết định mua sản phẩm.

Đầu tư vào khoa học và công nghệ sẽ tạo ra các sản phẩm độc đáo, mang lại hiệu quả cao, từ đó nâng cao uy tín thương hiệu và tạo sự tin tưởng từ phía khách hàng. Sự kết hợp linh hoạt giữa nghiên cứu và công nghệ sẽ làm nổi bật thương hiệu trên thị trường mỹ phẩm đa dạng, mở cánh cửa thành công trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.

  1. Sự đầu tư vào khoa học và công nghệ của Tập đoàn Dược phẩm EBC

Giai đoạn từ năm 2014 – 2022: Ra đời vào năm 2014, trải qua gần một thập kỷ phát triển ngay trong lòng của Cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Tập đoàn Dược phẩm EBC đã thấu hiểu tầm quan trọng của khoa học và công nghệ trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp. Ngay trong những giai đoạn đầu, khoa học và công nghệ đã được xác định là một trong những nền tảng cơ bản để Tập đoàn Dược phẩm EBC phát triển vững mạnh. Xây dựng nhà máy sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Bộ Y tế về quản lý mỹ phẩm, đạt chứng nhận trong nước và quốc tế như: CGMP-ASEAN, ISO 9001, ISO 14001, ISO 45001, ISO 22716, ISO 27001. Tập đoàn Dược phẩm EBC tự hào nằm trong số rất ít đơn vị có phòng R&D chuyên nghiệp với đội ngũ chuyên gia giỏi trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm; dây chuyền sản xuất với các loại máy móc và trang thiết bị tiên tiến. Nhờ đó, Tập đoàn Dược phẩm EBC đã sở hữu ngân hàng công thức mỹ phẩm và hàng tiêu dùng vô cùng đa dạng, phong phú đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, cung ứng cho thị trường hàng triệu sản phẩm mỗi năm, hỗ trợ hàng chục đối tác trở thành những doanh nghiệp triệu Đô la.

Sự đầu tư vào khoa học và công nghệ của Tập đoàn Dược phẩm EBC

Từ năm 2022 về sau: Với chiến lược tái định vị và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp với xu thế của thời đại và sẵn sàng thích ứng với biến động thị trường trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, Tập đoàn Dược phẩm EBC đã và đang ngày một đầu tư mạnh vào khoa học và công nghệ. Sự đầu tư bài bản và chuyên sâu không những giúp Tập đoàn Dược phẩm EBC tạo được lợi thế cạnh tranh mà còn hỗ trợ tối đa khách hàng gia công xây dựng thương hiệu lớn bằng những sản phẩm chất lượng tốt, an toàn và hiệu quả. Năm 2022, Tập đoàn Dược phẩm EBC mở rộng quy mô sản xuất với nhà máy công nghệ mới có diện tích 10.000 m2. Nhà máy ABA được đầu tư và sở hữu dàn thiết bị và hoạt chất hiện đại, nhập khẩu từ các nhà cung cấp lớn, hàng đầu như: Úc, Anh, Nhật, Đức, Thụy Sĩ, Mỹ. Các thoả thuận hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp hàng đầu kỳ vọng sẽ mang đến những giá trị góp phần đảm bảo cho quá trình sản xuất sản phẩm chất lượng cao. Bên cạnh đó, việc thành lập Viện Khoa học Mỹ phẩm và Sức khoẻ EBB với các chuyên gia uy tín, giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm; không ngừng nghiên cứu sáng tạo và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, đảm bảo nghiên cứu ra nhiều sản phẩm mới, công thức chuẩn mang tính đột phá khác biệt với những sản phẩm trên thị trường. Viện Khoa học Mỹ phẩm và Sức khoẻ EBB hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Y tế Công cộng, Thực phẩm chức năng; Công nghệ thực phẩm; Công nghệ đồ uống; Dược lý học; Dược học lâm sàng và điều trị; Dược liệu học; Hóa dược học; Bào chế; Chế phẩm vệ sinh. Trong đó, Viện sẽ chú trọng đặc biệt tới việc phát triển các công nghệ mới và ứng dụng vào sản xuất để cải thiện sức khoẻ, sắc đẹp con người; tạo ra các sản phẩm thử nghiệm dựa trên các kết quả nghiên cứu để đánh giá tính hiệu quả và mức độ an toàn; đảm bảo chất lượng sản phẩm đáp ứng được các tiêu chuẩn cao nhất trong quá trình sản xuất; triển khai ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào sản xuất, cung cấp giải pháp khoa học và công nghệ cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có nhu cầu,…

BAN TRUYỀN THÔNG TẬP ĐOÀN